RESOLUTE

 

       วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับยี่ห้อ  RESOLUTEกันนะครับ  resolute ก่อตั้งมาโดย คุณ Yoshiyuki Hayashi ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ในอุตสาหกรรมยีนส์ญี่ปุ่นมากว่า 20 ปี แล้ว และเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนๆที่นิยมยีนส์ทั่วโลก




    

   RESOLUTE เป็นสินค้าสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการย้อมสี ตัดเย็บ ตลอดทุกขั้นตอน ล้วนเป็นงานฝีมือที่ทำในพื้นที่ Bingo ของตำบล Chugoku ทั้งสิ้น ซึ่งผ้าที่ทอโดยเครื่องทอโบราณและผ่านการย้อมสีแบบเก่านั้นจะมีขุยผ้า ซึ่งขุยผ้านี้เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้สีซีดสวย โดยสียีนส์จะซีดลงเนื่องจากขุยผ้าหลุดออกเมื่อเกิดการเสียดสีในบริเวณเข่า เอว และขาหนีบในขณะสวมใส่ แล้วสีจะไล่ปรับตัวเข้าหากันกับบริเวณอื่นที่สียังเข้มอยู่  ดังนั้น ยีนส์หนึ่งตัวจะมีสีที่แตกต่างกันอย่างสวยงาม



   เพื่อให้ได้สีของยีนส์ RESOLUTE ที่สวยงาม คุณจะต้องสวมใส่มันนานอย่างน้อย 1 ปี อย่างที่ Yoshiyuki Hayashi กล่าวว่า “RESOLUTE เป็นกางเกงที่ดูไม่สวยเมื่อตอนที่ซื้อมาใหม่  แต่เมื่อใส่ไปนานๆ สีของมันจะสวยขึ้นเอง” การสวมใส่จึงกลายเป็นกระบวนการที่ดีที่สุดที่ทำให้สียีนส์สวยขึ้นอย่างธรรมชาติ


RESOLUTE ออกแบบมาให้กางเกงยีนส์สามารถสวมใส่ร่วมกับเสื้อผ้าอื่นได้ เช่น สไตล์ American Casual ที่นิยมใส่กางเกงยีนส์ร่วมกับเสื้อแจ๊กเก็ตหรือเสื้อโค้ต หรือแม้แต่ใส่ร่วมกับเสื้อเชิร์ตและเน็ตไท 


RESOLUTE  ที่วางขายที่ร้าน จะมีทั้งหมด 3 ทรงด้วยกันนะครับ มี ทรง 710 711 713 ครับ


- 710 เป็นรุ่นเบสิคของ RESOLUTE คือ ทรงลีวายส์ 66 จากยุค1960s

เคล็ดลับ: ยิ่งซักยิ่งนุ่ม วิธีใส่อย่างถูกต้องคือการซักบ่อยๆ และไม่ต้องกลับนอกกลับใน เพื่อให้สีตะเข็บและกระเป๋าซีดลงด้วย รุ่นนี้จะมีความยาวให้เลือก 28 30 32 34 ครับ


 

RESOLUTE 713

713 ทรงเหมือนกางเกงของรุ่น710 แต่ความยาวเป้าสั้นขึ้น
เนื่องจากเป้าสั้น รุ่นนี้จึงใช้กระดุมเพียง 4 เม็ด
แนะนำรุ่นนี้สำหรับผู้ชายที่มีพุง แต่ผู้หญิงก็สามารถใส่รุ่นนี้ได้ ให้ความรู้สึกเหมือนใส่กางเกงของแฟนหนุ่มของคุณอยู่เลยล่ะครับ


RESOLUTE 711

สำหรับรุ่นนี้เอาใจคนรัทรงใหญ่ครับ


.

RESOLUTE ที่สวยงาม คุณจะต้องสวมใส่มันนานอย่างน้อย 1 ปี อย่างที่ Yoshiyuki Hayashi กล่าวว่า “RESOLUTE เป็นกางเกงที่ดูไม่สวยเมื่อตอนที่ซื้อมาใหม่ แต่เมื่อใส่ไปนานๆ สีของมันจะสวยขึ้นเอง” การสวมใส่จึงกลายเป็นกระบวนการที่ดีที่สุดที่ทำให้สียีนส์สวยขึ้นอย่างธรรมชาติ

 เคล็ดลับ: ยิ่งซักยิ่งนุ่ม วิธีใส่อย่างถูกต้องคือการซักบ่อยๆ และไม่ต้องกลับนอกกลับใน เพื่อให้สีตะเข็บและกระเป๋าซีดลงด้วย.

 

     สำหรับ RESOLUTE มีวางจำหน่ายที่ PTC-MART ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครับที่ MRT สถานีสวนจตุจักร